Tuổi thơ dữ dội

ngồi nhớ lại thời còn nhông nhông tắm mưa ngoài đường , thời còn núp trong bụi rơm thả sợi dây đang móc vào hộp bánh rỗng thả ra ngoài đường ai đi qua lượm thì phá lên cười......................
tôi vẫn còn nhớ cái thời đi học xài viết Queen, bơm mực Queen, hay đi xin mực mấy đứa trong lớp mỗi khi để quên lọ mực ở nhà :)) và đương nhiên là cái trò rảy rảy mực khi nó bị ngẹt mực....thằng bạn thân hồi lớp 4 là đứa đầu tiên lãnh hậu quả khi tôi hành động, mẹ của nó đã dắt nó ra nhà tôi mắng vốn vì cái áo trắng iu quý của nó đã bị lem luốc :D

Cái "chằng ná" (quê tôi gọi thế) bắn chim huyền thoại của mấy ông anh trong xóm , tôi còn nhớ là mấy ổng lấy từ cành cây ổi, ngồi hì hục vót cho thât trơn tru, ngoài bắn chim thì mấy ổng còn đi "bắn gái". Cứ tối tối mấy chị xóm ngoài đi dạo qua xóm tôi, từ Sài Gòn về cô nào cô nấy chân trắng nõn, lại mang quần đùi ngắn cũn cỡn, đi dạo mà đi giày cao gót, thời ấy mấy chị của tôi còn không dám mang quần lửng, đâm ra mấy ổng ghét, thế là mấy ổng lấy vũ khí +núp cây xoài bắn tỉa, mấy bà xí xọn la oai oái " mấy thằng khu Tây mất dại a a a " ,tụi tôi thì cười_trời tối, bố con nào biết mặt mà đi mắng vốn hahahaha


năm tôi học lớp 1 thì phải, trận đòn của mẹ làm tôi nhớ mãi : " bé, sao cứ đi leo cây trứng cá, mi thích làm con trai lắm phải không", này thì chừa, này thì bỏ, nhưng mỗi lần đi học vẫn lén lén ăn "trứng cá", nó ngọt ngọt, beo béo, thin thích mặc dù có đứa dọa ăn vào sẽ bị mù mắt, kệ ! lì thì liều mà thích thì nhích 


ai đã từng? tôi thì có cảnh này rồi, chơi rượt bắt nhưng sợ mất dép+mang vào cho oai, cho bằng bạn bằng mấy thằng "bè", còn nhớ có lần chơi rượt bắt quên cả về nhà, lếch về thì bị ba bắt đứng úp mặt vào tường, giờ nhớ lại không hiểu ba bắt đứng như thế làm gì nữa ???



Gần nhà toàn con trai, đặc biệt là mấy ông anh họ cực kì láu cá và "ăn chơi", mấy ông đi đâu cũng đòi đi bằng được, đương nhiên chiếc dép mắc trên cây là chiếc dép iu quí của mình,mấy ông anh họ đê tiện =.=, nhưng có lần vì cái tội mê ăn mật ong, 1 trong 4 ông anh họ dã bị ong chít sưng mông, phải nói rằng lúc đó tôi thấy quá đã, quá sung sướng khi ông ấy ngồi không được nằm cũng không xong hahaha tuy có hơi ác nhưng ai biểu mấy ổng ăn hiếp 1 đứa con gái chân yếu tay mềm như tôi kia chứ.

Cũng là mấy ổng, hè là hay bày trò này, mấy ổng tìm mấy cây gì giống cây tre á dựng thành cột, mình thì đi tìm lá chuối và mấy bông hoa dâm bụt về trang trí cho đẹp, ổng chỉ phán" mấy đứa con gái tụi m rõ màu mè hoa lá hẹ", nhưng mà vui, cảm giác giống như ngôi nhà thứ 2 tự mình làm nên vậy haha


Xoong gì chứ, chỉ cần dùng ống bơ sữa ông thọ. Rồi dùng đồ chơi bát điã nhựa của bọn con gái để ăn. Cảm giác ăn cơm sống còn có mùi khét nhưng khoái chí lắm haha có cả hội thi nấu cơm cho mấy đứa trong xóm ....và lại do mấy ông anh họ tổ chức =.=



Hồi nhỏ tóc cực kì đẹp, mẹ hay chăm cho con gái nhỏ lắm, càng lớn mẹ càng bận công việc thế là thôi tự gội, cứ mỗi lần từ Sài Gòn về Cam Ranh thăm nhà lại nhõng nhẽo đòi mẹ gội cho bằng được, thích lắm lận



ném lon, trò chơi kinh điển tôi và mấy thằng bạn nối khố hay chơi, đương nhiên tôi thắng, còn chơi với mấy ông anh họ toàn bắt tôi đi lượm lon @@ tôi không hiểu sao hồi ấy toàn bị mấy ổng sai vặt mà cứ thích lẽo đẽo đi theo nữa ...


chiếc canon đầu tiên của tôi =)))))


Không biết bây giờ mấy đứa nhỏ còn làm như vậy nữa không nhỉ, chắc chỉ có cái thế hệ đầu 8x,9x  lấy hình dán lên , rồi chép nhạc vào :)


trò chơi mà tới bây giờ tôi vẫn thích khi vào khu vui chơi trẻ em :))



"Ai mua kẹo kéo hông kẹo kéo hông"

Món này ngon , chiều mấy đứa con nít trong xóm xách bịch gạo đi ra ngoài chợ "nổ" bánh ống, ôi, mùi thơm mới quyến rũ làm sao, tiếng nổ nghe cũng vui tai nữa, giwof người ta còn nổ bánh không nhỉ?

 Gần nhà mình có cây me già rất to, thế là trưa nào mấy anh em trong xóm cũng rủ nhau ra đây ngồi hóng gió, chơi bắn bi. Cây me có mấy cành rủ xuống dưới đất thế là mỗi đứa mỗi cành, đu qua đu lại như kiểu chim bay, lấy chân chọi nhau đứa nào bị rớt trước phải đi mua kem. Mỗi tội, chơi xong thích thì thích mà đau tay, tay bị trầy hết, Có đứa bạn thì lại kể như thế này:
"Hồi nhỏ bọn mình còn chơi trò 3 thằng đu cho ngọn cây tre cong xuống rồi bất ngờ 2 thằng buông tay ra cho 1 thằng còn lại tận hưởng cảm giác đc fly. Giờ nghĩ lại thấy vừa buồn cười vừa dại"




Tuổi thơ dữ dội, còn nhiều kỉ niệm đáng nhớ nữa như là lấy mo cau làm xe kéo, ngồi được kéo rất thích,bắn bi, lấy chằng ná đi bán chim về.................................................... chiên
Phải nói rằng, tôi cảm ơn vì sinh ra trong 1 xóm toàn con trai, ngoài mấy trò con gái hay chơi là giả bộ nấu ăn, chơi đồ hàng, nhảy dây thì tôi còn được chơi qua mấy trò kinh điển của mấy thằng con trai, đặc biệt xin chân thành cảm ơn mấy ông anh họ quí hóa của tôi :D.......... ôi, tuổi thơ, muốn quay lại quá, con cháu mình sau này chắc hông được như mình rồi, tội "chúng nó" :D

Theo: blog.tamtay.vn
Tags: , , , , ,
Quý đọc giả thân mến! Những bài viết trong Định Phúc's blog nhằm mục đích cho blog cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện nghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Định Phúc.

0 nhận xét

Leave a Reply

samadhipunno@yahoo.com